• Hotline: 093.784.1299
  • HCM: 243 Huỳnh Văn Bánh, 12, Phú Nhuận
  • Hà Nội: VINACONEX 7, Cầu Diễn, Từ Liêm

Lưu trữ dữ liệu đám mây cách thực hiện đơn giản

Những dịch vụ lưu trữ miễn phí trên mạng vốn mang nhiều hạn chế như: dung lượng lưu trữ thấp, nguy cơ bị mất dữ liệu cao khi quyền kiểm soát dữ liệu thuộc về đơn vị cung cấp dịch vụ, bị làm phiền bởi các đoạn quảng cáo khi tải dữ liệu về máy. Vậy làm thế nào để giải quyết các vấn đề nói trên?

Lưu trữ dữ liệu đám mây cách thực hiện đơn giản Các phụ kiện trong ổ cứng My Cloud

Sau đây là cách thiết lập hệ thống lưu trữ dữ liệu đám mây tại nhà bằng việc sử dụng loại ổ cứng My Cloud của WD, một giải pháp lưu trữ dữ liệu cá nhân vừa xuất hiện trên thị trường, cho phép người dùng tự tạo một hệ thống lưu trữ dữ liệu theo ý thích của mình (loại ổ cứng này đang có các phiên bản 2 TB, 3 TB và 4 TB).

My Cloud sở hữu một chiếc đèn LED nhỏ duy nhất ở mặt trước, dùng để hiển thị tín hiệu nguồn (cố định khi được khởi động và nhấp nháy khi có dữ liệu được lưu thông). Ngoài ra, dựa vào tín hiệu đèn LED, người dùng có thể tự theo dõi tình trạng của thiết bị: màu xanh là ổn định, màu trắng là ngắt kết nối khỏi mạng, màu đỏ là đang có lỗi phần cứng. Phần mặt sau của ổ cứng có cổng kết nối gigabit (giúp kết nối với internet), cổng kết nối nguồn và cổng kết nối USB 3.0 cho phép hỗ trợ kết nối các thiết bị lưu trữ USB ngoài. Tư vấn thiết kế web du lịch

Tạo đám mây cho riêng mình

Bước 1: Kết nối ổ My Cloud vào router mạng tại nhà. Khi khởi động, My Cloud sẽ tự chạy một bài kiểm tra bằng cách nhấp nháy đèn LED ở mặt trước và sẵn sàng cho việc sử dụng trong vòng dưới 30 giây.

Lưu trữ dữ liệu đám mây cách thực hiện đơn giản Thực hiện thao tác tải phần mềm cài về máy

Bước 2: Sau khi kết nối ổ cứng, hãy mở trình duyệt và truy cập vào trang setup.wd2go.com/?mod=product&device=mc. Bấm vào “Download Setup Software” để tải xuống hướng dẫn cài đặt My Cloud. Sau khi hoàn tất việc tải xuống, màn hình hướng dẫn sử dụng My Cloud sẽ hiện lên, bấm vào tùy chọn Get Started và thực hiện theo các thiếp lập hệ thống tự động của WD.

Bước 3: Sau khi đảm bảo rằng hệ thống mạng đã ổn và có thể kết nối với internet, phần mềm cài đặt của WD sẽ phát hiện và hiển thị serial number, đồng thời cũng chỉ định cho thiết bị một địa chỉ IP riêng.

 Lưu trữ dữ liệu đám mây cách thực hiện đơn giản Ổ cứng sẽ tạo ra một địa chỉ IP để người dùng lấy dữ liệu từ xa

Trong giao diện vừa xuất hiện, thực hiện việc đăng ký một tài khoản cho WD Personal Cloud Service (Dịch vụ đám mây cá nhân của WD). Để truy cập các dữ liệu của mình từ bên ngoài hệ thống mạng nội bộ, tất cả những gì chúng ta phải làm là cung cấp một địa chỉ email và sử dụng tài khoản này để lấy dữ liệu trên ổ ở bất cứ nơi đâu, miễn là có kết nối internet.

Bước 4: Sau khi cài đặt xong, hãy kích hoạt My Cloud, sẽ thấy menu của bảng điều khiển My Cloud gồm 6 mục: Home, Users, Shares, Cloud Access, Safepoints và Settings.

Lưu trữ dữ liệu đám mây cách thực hiện đơn giản Thiết lập các tùy chọn để lưu trữ và chia sẻ dữ liệu từ xa

Đối với Users, người dùng có thể thêm và phân quyền cho những thành viên trong gia đình, hoặc bạn bè để họ có thể truy cập vào đám mây cá nhân này, tương tự như một dịch vụ trực tuyến vậy. Ở bên dưới của Users là danh sách các thư mục được chia sẻ trong My Cloud, người dùng chính (admin - cũng là người sở hữu My Cloud) có thể phân quyền cho từng thư mục được chia sẻ với từng người dùng khác nhau.

Ở phần Shares, người dùng có thể tạo thư mục mới, thiết lập các quyền truy cập, tùy chọn xem thư mục có được sử dụng rộng rãi hay không. Bạn cũng có thể kích hoạt tính năng đa phương tiện cho thư mục để trình chiếu nội dung dữ liệu lên các thiết bị giải trí tại nhà.

Cách lấy dữ liệu từ xa

Tải về phần mềm WD My Cloud dành cho máy tính để bàn tại setup.wd2go.com, sau đó bạn có thể truy cập vào các thư mục và tập tin được chia sẻ trong đám mây cá nhân My Cloud, cũng như gửi các thư mục và tập tin cho bạn bè dưới dạng liên kết qua email để tải dữ liệu về máy.

Đối với các thiết bị di động, bạn chỉ cần tải ứng dụng WD My Cloud miễn phí trên App Store (iOS), Google Play (Android) hoặc WinStore (Windows Phone) để lấy dữ liệu từ xa. Với cách làm này, dù bạn đi bất cứ nơi đâu và miễn sao máy có kết nối với internet là bạn có thể lấy được dữ liệu mọi lúc mọi nơi.

 Lưu trữ dữ liệu đám mây cách thực hiện đơn giản Phiên bản lấy dữ liệu từ xa trên thiết bị Android

Ngoài ra, ứng dụng WD My Cloud chạy trên thiết bị di động còn có khả năng tương tác với các dịch vụ lưu trữ đám mây miễn phí khác, như Dropbox, Google Drive và SkyDrive (giờ đã được đổi tên thành OneDrive).

Bên cạnh đó, WD cũng tích hợp một tính năng sao lưu khác với tên gọi Safepoint trong tài khoản quản trị của My Cloud. Điểm đặc biệt của Safepoint là việc sao lưu không chỉ dừng lại ở dữ liệu mà còn cả các thông số cài đặt, cấu hình như danh sách các user, các thư mục được chia sẻ, các thông số thiết lập trên My Cloud, cũng như các phần sao lưu được tạo ra thông qua các phần mềm như WD SmartWare, Apple Time Machine, Windows 7 Backup, Windows 8 File History. Các thông tin này được lưu vào thiết bị lưu trữ gắn ngoài thông qua cổng kết nối USB hoặc kết nối trong cùng mạng nội bộ, phòng trường hợp lỗi ổ cứng.

Lưu ý: Với vai trò là một hệ thống lưu trữ đám mây từ xa nên My Cloud phải luôn trong tình trạng mở và được kết nối với internet liên tục. Ổ cứng được dùng trong My Cloud là ổ WD Red - có khả năng hoạt động 24/7. Tư vấn thiết kế web

4.65 sao của 806 phiếu bầu
Lưu trữ dữ liệu đám mây cách thực hiện đơn giản
Lưu trữ dữ liệu đám mây cách thực hiện đơn giản
Công nghệ Liên hệ Liên hệ Liên hệ
Xem thêm
Bạn muốn===>Tìm hiểu thêm

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Laptop giá rẻ chưa phổ biến ở Việt Nam nhưng phổ biến ở các nước khác
Laptop giá rẻ chưa phổ biến ở Việt Nam nhưng phổ biến ở các nước khác
Theo nhiều nhà bán lẻ lớn tại Việt Nam, nhu cầu máy tính xách tay giá dưới 15 triệu đồng để học trực tuyến tăng cao nhưng lại hạn chế về mẫu mã và số lượng. Trong khi đó tại Mỹ, những dòng máy tính Chromebook rất được ưa...
Laptop cho sinh viên 2024 mua laptop cho sinh viên loại nào tốt
Laptop cho sinh viên 2024 mua laptop cho sinh viên loại nào tốt
Khi nói đến thông số kỹ thuật, chúng tôi khuyên bạn nên mua một máy tính xách tay có CPU Core i5 dòng U hoặc H-series của Intel, ít nhất 8GB RAM (16GB là tuyệt vời) và bộ nhớ lưu trữ SSD tối thiểu 256GB. AMD đang trở nên mạnh mẽ với chip...
Mua laptop học tập online cần lưu ý những điều gì
Mua laptop học tập online cần lưu ý những điều gì
Sau đây là những bí kíp giúp bạn lựa chọn được mẫu laptop học tâp online, làm việc văn phòng đảm bảo các tiêu chí: Mạnh mẽ, giá thành hợp lý và trải nghiệm sử dụng thoải mái.
Khám phá google với những cú pháp tìm kiếm nâng cao
Khám phá google với những cú pháp tìm kiếm nâng cao
Bây giờ Google trở thành một máy tìm kiếm thông minh, những người dùng có ác ý không hề bận tâm khai thác khả năng của nó để đào bới những thông tin bí mật từ internet mà chỉ có sự truy cập giới hạn. Bây giờ tôi sẽ thảo luận...
Bổ nhiệm AI làm CEO Sau 6 tháng cổ phiếu của công ty tăng 10% giá trị
Bổ nhiệm AI làm CEO Sau 6 tháng cổ phiếu của công ty tăng 10% giá trị
Khi đó, quyết định này gây hoài nghi về tính hiệu quả. Tuy nhiên, sau nửa năm, theo dữ liệu trên sàn chứng khoán Hang Seng Index, cổ phiếu của NetDragon Websoft đã tăng 10% giá trị, vượt qua mức trung bình của các doanh nghiệp sử dụng CEO con người và giá trị công ty đang đạt mốc 1,1 tỷ USD.
Bán hàng thời trang xa xỉ sống tốt trong mùa dịch
Bán hàng thời trang xa xỉ sống tốt trong mùa dịch
Dưới tác động của dịch COVID-19, hiện nay khách hàng tại Việt Nam chủ yếu mua sắm các đồ dùng xa xỉ trong nước, thay vì đi sang các thị trường khác.
Thành tỷ phú nhờ thiết kế web bán trà sữa online
Thành tỷ phú nhờ thiết kế web bán trà sữa online
Nhà đồng sáng lập chia sẻ: "Sau đại dịch, chúng tôi nhận thấy hơn 70% đơn hàng đến từ các nền tảng trực tuyến. Khách hàng thường đến cửa hàng theo nhóm 3-4 người để trò chuyện và ăn uống. Tuy nhiên, giờ đây, khách hàng sẽ đặt hàng online bất cứ khi nào họ thấy thích."
Top trang web tạo logo miễn phí Free logo services
Top trang web tạo logo miễn phí Free logo services
Bạn một blogger, một doanh nghiệp nhỏ đang muốn tự thiết kế cho mình một logo thật ấn tượng, nhưng lại không sử dụng thành thạo phần mềm đồ họa như Photoshop hay Illustrator? Đừng lo lắng, hôm nay Chúng tôi sẽ giới thiệu với bạn...
Cách tạo blog cá nhân miễn phí trên Google viết nhật ký kiếm tiền
Cách tạo blog cá nhân miễn phí trên Google viết nhật ký kiếm tiền
Cũng như các website thông thường, blog thường có cấu trúc bao gồm các thanh tiêu đề chứa các chuyên mục chính. Trang chủ blog thường chứa tất cả các bài viết, xếp theo thứ tự từ mới nhất đến cũ hơn. Hai bên của blog thường sẽ có...
093.784.1299