• Hotline: 093.784.1299
  • HCM: 243 Huỳnh Văn Bánh, 12, Phú Nhuận
  • Hà Nội: VINACONEX 7, Cầu Diễn, Từ Liêm

Hướng dẫn bán hàng hiệu quả trên facebook hiệu quả cao

Bán hàng trên Facebook đang trở thành một xu thế kiếm tiền trong năm nay, và mình tin sẽ bùng nổ trong thời gian tới. Việc bán hàng trên Facebook càng ngày trở nên đơn giản mà hiệu quả lại rất cao, mang về nhiều lợi nhuận cho người kinh doanh.

Lợi nhuận tốt, thao tác đơn giản sẽ dẫn đến việc cạnh tranh khá cao giữa các shop kinh doanh. Nhằm giúp bạn trở nên thắng thế so với đối thủ, mình quyết định sẽ cung cấp cho bạn những kiến thức, kinh nghiệm mà mình đã chinh chiến khi bán hàng trên Facebook.

Cách bán hàng hiệu quả trên facebook

Những kiến thức MARKETING NẮNG XANH chia sẻ dưới đây bạn có thể linh hoạt áp dụng khi kiếm tiền online ở thị trường Việt Nam và nước ngoài.

Chọn bạn mà chơi

Chính xác hơn là nên kết bạn đúng đối tượng mục tiêu của món hàng bạn muốn bán. Đừng khăng khăng nghĩ rằng càng nhiều bạn càng tốt, với 5000 friends nam thì bạn không thể đăng bán quần áo nữ hoặc mỹ phẩm được đâu, rất rất ít đơn hàng.  Hoặc chọn kết bạn với nam nhưng quần áo có đối tượng là người trung niên thì cũng không đúng, vì đôi khi vợ lại mua cho chồng!

Vậy làm sao để chọn được bạn mà chơi đây? Hãy chia sẻ chủ đề liên quan đến sản phẩm của bạn vào 1 group liên quan, nếu nhận được sự ủng hộ, tương tác thông qua like, comment hoặc share thì hãy kết bạn với những người này là chính xác nhất.

Cách bán hàng hiệu quả trên facebook

Không sống trong đống rác

Không phải cứ đăng nhiều là tốt. Thử tưởng tượng xem, nếu trên news feed của bạn cứ liên tục xuất hiên các bài đăng bán mỹ phẩm, quần áo của 1 ai đó, bạn có khó chịu không? Dù là bạn bè thân đăng, nhìn hoài cũng thấy nhàm chán.

Cách bán hàng hiệu quả trên facebook

Có 1 tỉ lệ vàng để giúp các bạn có thể đăng bài mà không khiến người nhận khó chịu: 1:5. Có nghĩa là mỗi ngày chỉ nên đăng khoảng 5 bài, trong đó thì 4 bài phải tạo ra giá trị có ích cho người xem, còn lại 1 bài thì dùng cho bán hàng.

Ngẫm lại thì cũng giống nguyên tắc đầu tiên, có cho đi 1 cách hợp lí thì sẽ được nhận lại.

Bài đăng phải có giá trị

Lúc nào tôi lướt Facebook cũng thấy đủ thứ chuyện trên đời, từ cháy nhà, giết người, bán nội tạng, hiếp dâm, chửi thề, đánh ghen,…vô vàn những thông tin tiêu cực. Với một người muốn bán hàng trên profile cá nhân thì đây là điều tối kị, hãy chọn lọc và đăng những bài có giá trị cho người xem.

Chẳng hạn như bạn là một người kinh doanh laptop cũ, hãy chia sẻ các chủ đề như: Các bước chọn và kiểm tra laptop cũ, hướng dẫn vệ sinh laptop định kì, các dòng laptop giá phù hợp cho học sinh sinh viên, chọn laptop nào để chơi liên minh, đồ họa,…rất rất nhiều bài bạn có thể chia sẻ từ chính kinh nghiệm của bạn.

Với mặt hàng mỹ phẩm, một vài cách chọn sản phẩm phù hợp cho da khô, nhạy cảm,…Nếu bạn cảm thấy mình tự tin ăn nói trước ống kinh thì Live Stream chia sẻ trực tiếp lên các group hoặc news feed để tạo ra giá trị cho mọi người, chú ý chia sẻ kinh nghiệm, đừng quá tập trung vào bán hàng, cho họ thấy rằng bạn là 1 người có đam mê với mỹ phẩm, thích trang điểm, tạo được ấn tượng, lòng tin trong lòng họ. Theo quy luật, cứ 3 lần thì nhớ, 9 lần thì tin, 90 lần thì thành thói quen, và 1 việc lặp lại 10.000 giờ thì bạn đã trở thành chuyên gia. Hãy để hình ảnh của bạn xuất hiện đầu tiên trong đầu người đọc mỗi khi họ thấy nội dung liên quan đến mỹ phẩm, hoặc laptop hoặc 1 lĩnh vực nào đó.

Cách bán hàng hiệu quả trên facebook

Chọn giờ chia sẻ

Đừng nên rảnh lúc nào thì chia sẻ lúc đó, lúc mới đăng chính là lúc mà bài được nhiều người nhìn thấy nhất. Chọn khung giờ lý tưởng mà chia sẻ nhé, vài gợi ý sau hi vọng giúp được bạn:

  • Sáng từ 6 – 8h: Khung giờ chung của nhiều người để thức dậy, sửa soạn, ăn sáng và ăn “news feed Facebook”.
  • Trưa từ 11h - 14h: Khung giờ này có nhiều người nghỉ trưa, nên cân nhắc để chọn khung giờ này làm khung giờ chính, lượng người dùng online Facebook vào giờ này rất nhiều.
  • Chiều từ 16h – 17h: Cũng online nhưng ít hơn buổi trưa, và thường họ không có nhiều thời gian để tương tác với hầu hết tất cả các news feed trong khi tỉ lệ xuất hiện của mỗi người bạn trên news feed họ rất thấp.
  • Buổi tối từ 20h – 21h: Ăn tối, giải lao thì họ làm gì với chiếc điện thoại hay laptop cứ kề bên nhỉ? Lướt Facebook? Chắc chắn rồi, vậy hãy tranh thủ dành thời gian cho khung giờ này bạn nhé.
  • Cuối ngày từ 22h – 0h: Giờ này “cú đêm” hoạt động tương đối mạnh: CEO, manager, dân IT, kinh doanh, lập trình viên, thiết kế…nếu có những sản phẩm nhắm đến đối tượng này thì đây thật sự là khung giờ rất đẹp.

Bạn có thể tham khảo thêm

Cách bán hàng hiệu quả trên facebook

Cách bán hàng hiệu quả trên facebook

Nhập gia tùy tục

Nên chọn và tham gia nhiều group liên quan đến sản phẩm của bạn, sau đó chia sẻ các giá trị tới họ, đăng bài chia sẻ chứ không post bài bán hàng nhé! Mỗi group đều có quy luật riêng, đặc biệt là những group mang tính chia sẻ giá trị tới cộng đồng, còn muốn spam thì những group bán hàng, rao vặt có thể là lựa chọn của bạn, nhưng bạn thấy đấy, hiệu quả rõ ràng không cao vì trong các group bán hàng ai cũng muốn bán hàng của họ cả, va chạm rất nhiều. Dễ hiểu cứ như câu” nhập gia tùy tục”, tuân thủ theo những thủ tục của từng gia đình, chắc chắn bạn sẽ được họ quý mến.

Cách bán hàng hiệu quả trên facebook

Việc tạo ra các Group đúng chủ đề cũng là việc nên làm. Tạo group thì nhanh lắm, vài phút là xong, nhưng để duy trì thì tốn rất nhiều công sức: kiểm duyệt bài, duyệt người vào group, đăng bài có nội dung hữu ích, tạo nhiều giá trị…Nếu group không tương tác với member, lâu ngày họ sẽ nhàm chán và rời bỏ, thoát ra. Group của bạn chẳng mấy chốc trở nên khô khan, và chết.

Nếu phát triển group được lớn mạnh, có thể đặt banner sản phẩm của mình lên ảnh bìa, hoặc ghim bài, một nguồn khách hàng tiềm năng đến từ đây nhé.

Profile minh bạch, rõ ràng

Những việc tưởng chừng như rất nhỏ nhặt lại quyết định nhiều đến việc xây dựng thương hiệu cá nhân của bạn. Bản chất con người hay để ý đến tiểu tiết, thích phán xét. Dù bạn mặc trên người 1 bộ vest chuẩn men, đầu tóc gọn gàng, nhưng chân lại mang nhầm 1 đôi dép lào thì đây có lẽ là chủ đề được đàm tếu và dèm pha nhiều nhất.

Cách bán hàng hiệu quả trên facebook

Nhưng lưu ý khi xây dựng trang cá nhân

  • Thể hiện được sự nghiêm túc qua avatar của bạn, nếu là ảnh gần đây nhất thì càng tốt, đừng dùng những avatar động vật, khung cảnh, chữ viết, người ta sẽ chẳng nhớ được bạn là ai và bạn trông như thế nào đâu.
  • Các thông tin như họ tên, email, số điện thoại, địa chỉ, website…phải rõ ràng.

Bánh ít đi, bánh quy lại

FB có 1 thuật toán với tên gọi EdgeRank dùng để phân loại xem những gì sẽ xuất hiện trên News Feed của bạn. Hãy thường xuyên tương tác với bạn bè chẳng hạn như like, comment, thả tim…để tăng tương tác 2 chiều. Tại sao với 1 danh sách bạn bè full 5000 mà mỗi khi đăng bài lại nhận được quá ít lượt tương tác, đơn giản vì bạn ít tương tác với những người chưa tương tác với bạn.

Mách bạn 1 vài cách để bài đăng có tỉ lệ Reach tự nhiên tốt: thay đổi avatar, live stream, tạo sự kiện trong đời…thường xuyên tương tác với những bài đăng của bạn bè.

Cách bán hàng hiệu quả trên facebook

5.05 sao của 1805 phiếu bầu
Hướng dẫn bán hàng hiệu quả trên facebook
Hướng dẫn bán hàng hiệu quả trên facebook
Bán hàng trên Facebook 090.696.7056 093.784.1299 243 Huỳnh Văn Bánh, Phường 12, Q. Phú Nhuận, HCM
Xem thêm
Nếu bạn chưa tìm được câu trả lời cho vấn đề của mình===>Truy cập vào đây

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

100 đơn hàng chỉ trong 3 bước khi làm web bán hàng ra đơn 100%
100 đơn hàng chỉ trong 3 bước khi làm web bán hàng ra đơn 100%
Trong quá trình đọc những cuốn sách truyền cảm hứng về khởi nghiệp & Kinh doanh, tôi đã rất ấn tượng với một câu mà tác giả của cuốn sách đó đã để trong mục giới thiệu về nội dung tóm lược của sách. Tôi xin chích ra đây để các bạn cùng tham khảo.
100 ý tưởng kinh doanh mới lạ ý tưởng khởi nghiệp ý tưởng làm giàu
100 ý tưởng kinh doanh mới lạ ý tưởng khởi nghiệp ý tưởng làm giàu
Nếu bạn muốn làm chủ cuộc sống của mình, muốn tự do về tài chính thông qua việc khởi nghiệp với những dự án kinh doanh nhỏ và sẽ phát triển mạnh trong tương lai. Thì trước tiên bạn nên có những ý tưởng kinh doanh mới lạ. Bạn...
Cách bán hàng thiết bị vệ sinh online của hàng hiệu quả ra đơn
Cách bán hàng thiết bị vệ sinh online của hàng hiệu quả ra đơn
Kinh doanh thiết bị vệ sinh chưa bao giờ hết nóng, thậm trí nó còn là cơn sốt mỗi khi hè đến. Trên thị trường thiết bị vệ sinh tại Việt Nam cùng với phân khúc thiết bị vệ sinh giá rẻ được nhiều người thích vì lý do dễ bán...
Kinh doanh cửa cuốn sửa cửa cuốn lắp đặt cửa cuốn mở đại lý cửa cuốn
Kinh doanh cửa cuốn sửa cửa cuốn lắp đặt cửa cuốn mở đại lý cửa cuốn
Cửa cuốn là dạng cửa có cánh được ghép lại từ những lá thép đan xen nhau. Cánh Cửa cuốn được cuộn tròn lên hộp kỹ thuật phía trên cửa khi mở và được thả ra khi đóng. Thường kèm theo cửa cuốn bao giờ cũng có động cơ và bộ điều khiển để điều chỉnh quá trình đóng mở cửa.
Cách bán hàng online không cần quảng cáo trên Facebook Zalo Tiktok Web
Cách bán hàng online không cần quảng cáo trên Facebook Zalo Tiktok Web
Internet đã thay đổi nhanh chóng với tốc độ chóng mặt (một năm trực tuyến bằng khoảng 5 năm trong thế giới thực). Nhưng những nguyên tắc làm thế nào để bắt đầu và cách bán hàng online hiệu quả thì không thay đổi ở phương diện nào cả.
Tại sao bán hàng online không ai mua? Không bán được không ra đơn?
Tại sao bán hàng online không ai mua? Không bán được không ra đơn?
Anh A và anh B có buôn cùng một mặt hàng sản phẩm với chất lượng và giá cả tương đồng nhau. Tại cùng một thời điểm bán, anh A chẳng làm gì ngoài việc chờ khách tới mua trong khi anh B có hẳn một dịch vụ chăm sóc khách hàng chuyên...
Cách bán hàng trên tiktok cách xây dựng kênh TikTok bán hàng online
Cách bán hàng trên tiktok cách xây dựng kênh TikTok bán hàng online
Bạn có thể nghĩ Tik Tok chỉ là một ứng dụng làm video dành cho giới trẻ. Trên thực tế, nó còn nhiều hơn thế! Cách bán hàng online trên tik tok là điều mà bất cứ các chủ kinh doanh nào cũng cần biết. Đặc biệt khi hiện nay, công nghệ...
Các bước xây dựng quy trình bán hàng online Facebook Zalo Tiktok Web
Các bước xây dựng quy trình bán hàng online Facebook Zalo Tiktok Web
Xu hướng kinh doanh online đang bùng nổ mạnh mẽ với sức cạnh tranh  ngày càng cao, và số lượng người trẻ tham gia vào xu hướng này cũng ngày càng gia tăng. Và dễ hiểu khi những đối tượng này hoàn toàn không có nhiều kiến thức,...
Bí quyết bán hàng đa kênh trên shopee lazada tiki tiktok facebook zalo
Bí quyết bán hàng đa kênh trên shopee lazada tiki tiktok facebook zalo
Khi bạn bán hàng trên trang web của mình bạn có quyền kiểm soát, nhưng khi bán trên trang web của người khác bạn có ít quyền kiểm soát hơn và phải chia sẻ lợi nhuận. Mặc dù vậy nhưng bạn vẫn phải tham gia và có chiến lược. Không liệt...
093.784.1299
Mục lục