• Hotline: 093.784.1299
  • HCM: 243 Huỳnh Văn Bánh, 12, Phú Nhuận
  • Hà Nội: VINACONEX 7, Cầu Diễn, Từ Liêm

Hướng dẫn seo youtube hiệu quả seo kênh youtube seo video

Trong thực tế, nội dung video cần tối ưu hóa cũng giống như bất kỳ trang web nào. Ngoài ra, bằng cách tối ưu hóa video trên YouTube, bạn có thể làm tăng đáng kể cơ hội được xuất hiện trong các kết quả tìm kiếm tự nhiên trên Google, bởi vì YouTube hoạt động như một trong số các công ty con của Google. Vì vậy, hãy bắt đầu với danh sách kỹ thuật mà cá nhân tôi cho rằng nó là cứu cánh đối với việc tối ưu hóa tìm kiếm trên YouTube.

hướng dẫn seo youtube

Tính nhất quán

Trong thực tế khắc nghiệt của SEO YouTube, nội dung chất lượng cao không còn là điều gì đó tuyệt vời nữa, nó là điều hiển nhiên. Hiện nay YouTube chủ yếu hướng tới xây dựng mối quan hệ lâu dài nghiêm túc với người xem hơn là những cuộc tình ngẫu nhiên chóng vánh. Ý tôi là tính nhất quán ở đây rất quan trọng. Không theo sát kế hoạch sẽ ngay lập tức ảnh hưởng đến số lượng người đăng ký và lượt xem, thật tiêu cực.

hướng dẫn seo youtube

Tuy nhiên, tin tốt là bạn không nhất thiết phải ngồi trước máy tính dán mắt vào biểu đồ xử lý của YouTube để tải video lên. Giờ bạn có thể làm cho video tự động đăng tải mà không cần phải chạm vào PC. Tính năng này đã tồn tại từ khá lâu rồi, tuy nhiên, vì lý do nào đó, nhiều người vẫn từ chối sử dụng tính năng này. Thực hiện một số bước đơn giản sẽ cho phép bạn phát hành video thường xuyên, đó chính là điều mà YouTube muốn ở bạn.

Sự khác biệt duy nhất so với việc tải video bằng cách thông thường là bạn cần phải chọn tùy chọn “Scheduled”.

hướng dẫn seo youtube

Sau đó bạn chỉ cần cài đặt ngày và giờ, điền đầy đủ tất cả các siêu dữ liệu cần thiết và nhấp vào “Publish”. Nếu bạn có một chuỗi các video trên kênh của bạn lần lượt từng cái, chỉ cần thực hiện các bước tương tự, chọn thời gian mà bạn muốn video được phát sóng và quên nó đi. Xem các phần mềm chỉnh sửa video hiệu quả

Siêu dữ liệu Video

hướng dẫn seo youtube

Theo quy tắc, khi chúng ta đề cập đến siêu dữ liệu liên quan đến video, tức là nói đến tất cả những thông tin văn bản và hình ảnh hỗ trợ nó. Thú vị là thời gian của siêu dữ liệu là yếu tố chính xác định mức độ liên quan của video đối với một truy vấn tìm kiếm nhất định. Internet đang ngày càng thông minh hơn, hiện nay Google và YouTube đang hướng đến “machine learning” để nhận dạng đối tượng. Về cơ bản, điều đó có nghĩa là YouTube hiện nay có thể nhận ra các đối tượng trong video và hiểu nội dung của chúng. Từ đó ta có thể đi đến kết luận rằng siêu dữ liệu có thể không còn quan trọng như trước đây nữa.

Mặt khác, siêu dữ liệu chính xác là những gì mà người dùng nhìn thấy đầu tiên khi xem video của bạn. Vì vậy, nhiệm vụ của bạn ở đây là sắp xếp nó sao cho thật hấp dẫn, có liên quan, và quan trọng hơn là có thể nhấp vào.

Hãy nhớ rằng 48 giờ đầu tiên của video là quan trọng nhất. Do đó, vì mục tiêu của SEO YouTube, đừng xuất bản một video trước khi bạn tối ưu hóa siêu dữ liệu. Sẽ vô cùng khó khăn đề khôi phục một khi thuật toán đã đánh dấu video của bạn là không có giá trị.

Vậy là đã đủ chuyện đáng sợ, hãy xem xét đến các câu hỏi và xem cách bạn có thể tối ưu hóa các phần của siêu dữ liệu để chinh phục YouTube.

Hình thu nhỏ (ảnh đại diện Thumbnail)

Hình thu nhỏ là thứ mà tôi muốn bạn đặc biệt chú ý, bởi vì nó chính xác là những thứ sẽ thu hút người xem trước tiên. Nhưng trong khi YouTube có thể thực hiện tất cả các công việc cần thiết cho bạn và tạo ra một loạt các hình thu nhỏ, tôi vẫn khuyên bạn nên tự tạo một hình thu nhỏ cho mình. Về kỹ thuật, cách thực hiện tốt nhất là tải lên một hình ảnh, như sau:

  • 1280×720 pixels
  • Tỷ lệ 16:9
  • dung lượng < 2 MB
  • Định dạng .jpg, .gif, .bmp, hoặc .png

Thực hiện theo đúng các thông số này sẽ giúp cho hình thu nhỏ của bạn trông đẹp đồng đều trên các platforms ở chế độ xem cả kích thước to và nhỏ.

Rõ ràng là một hình thu nhỏ nên tạo được sự thu hút, gây hứng thú với người xem tiềm năng và phản ánh chủ đề của video. Tôi nghĩ tôi không cần phải nói với bạn rằng hình thu nhỏ không phù hợp, không chuyên nghiệp, và không gây ngạc nhiên không phải là điều mà chúng tôi hướng tới.

Đây là một ví dụ điển hình về hình thu nhỏ. Truy vấn tìm kiếm cho video này là “cách làm bánh chay”.

hướng dẫn seo youtube

Hình thu nhỏ bên trên khá là tuyệt vời vì một số lý do sau. Trước hết, bức ảnh có hình một con người – ngay lập tức làm cho hình ảnh trở nên hấp dẫn hơn và “sống” hơn so với hình thu nhỏ khác mà chỉ có hình ảnh chiếc bánh. Hơn nữa, văn bản chiếm khoảng 30% hình ảnh, điều này cũng rất tốt, bởi vì nó làm cho hình ảnh có nhiều thông tin hơn, nhưng mặt khác, không gây quá tải. Nhìn chung, hình ảnh trông khá chuyên nghiệp và đầy đủ.

Mô tả cho Video

Hãy luôn nhớ rằng YouTube cho phép mô tả dài 1000 ký tự, điều đó không nhất thiết có nghĩa là ký tự của bạn chiếm trọn độ dài đó. Thứ nhất, chỉ 2 hoặc 3 dòng văn bản sẽ được hiển thị. Cho nên, hãy đặt các từ khóa có liên quan từ tiêu đề ở gần phần mở đầu của mô tả. Thứ hai, YouTube là nơi mà mọi người không muốn đọc, vì vậy đừng ép buộc họ phải đọc quá nhiều.

Tôi khuyên bạn nên tận dụng tối đa một vài dòng mà người dùng nhìn thấy đầu tiên. Dù sao, luôn hiển thị tùy chọn “show more”. Việc chứa các liên kết đến trang web của bạn và các mạng xã hội khác cũng như chèn thêm một số #hashtags có liên quan là cách thực hành tốt.

Tiêu đề cho SEO youtube

Tôi cho rằng tôi hầu như không cần phải giải thích cho bạn tầm quan trọng của tiêu đề video YouTube hay bất kỳ tiêu đề nào khác. Một tiêu đề nên phản ánh chủ đề của video và có chứa từ khóa mà bạn muốn xếp hạng. Theo như nghiên cứu được thực hiện bởi Backlinko, các video có chứa từ khóa chính xác phù hợp trong tiêu đề sẽ được xếp hạng tốt hơn.

Và làm ơn đừng quên giới hạn trong vòng 60 ký tự để tránh bị cắt bớt trong các trang kết quả. Cố gắng không khoa trương quá mức tiêu đề của bạn (không ai thích điều đó cả), không làm sai lời hứa, và bỏ qua các chữ cái ALL-CAPS.

Thẻ Tags

Gắn thẻ có lẽ là phần dễ nhất trong việc tối ưu hóa siêu dữ liệu. Mặc dù YouTube không hạn chế số lượng thẻ, hãy cố gắng đừng lạm dụng chúng. Chỉ ưu tiên những thẻ thích hợp, lên đến 10-12 thẻ sẽ là hơi nhiều. Nếu thiếu ý tưởng, hãy sử dụng tính năng autofill để tìm thẻ.

Nghiên cứu từ khóa

hướng dẫn seo youtube

Hãy ghi nhớ rằng YouTube là một công cụ tìm kiếm, nó chỉ phù hợp với việc nghiên cứu từ khóa chính xác. Bằng cách đó, bạn sẽ có được ý tưởng về những gì mà khách hàng mục tiêu quan tâm và làm cách nào để đề cập đến nó trên mạng. Hãy nghĩ đến việc sử dụng Google Keyword Planner, công cụ này sẽ cung cấp cho bạn các từ khóa có liên quan đến chủ đề và tỷ lệ cạnh tranh của chúng.

Đáng ngạc nhiên là rất nhiều SEOer dường như đánh giá thấp khả năng của Google Trends. Công cụ này có tính năng “tìm kiếm trên YouTube” rất riêng biệt, nó ẩn dưới tùy chọn “tìm kiếm trên web”. Công cụ này được sử dụng nhiều nhất và hiệu quả nhất khi bạn đã có danh sách từ khóa và cần so sánh chúng với nhau để lọc ra những từ khóa có khả năng sinh lợi cao nhất.

Bây giờ, hãy tiếp tục với việc tìm kiếm “từ khóa video”. Những từ khóa này cũng là những từ khóa có giá trị nhất đối với bạn, bởi vì chúng có thể làm cho video của bạn xuất hiện trong các kết quả tìm kiếm tự nhiên của Google. Theo quan điểm của Vietads (đã và đang dùng bản cao nhất), Rank Tracker là công cụ cần phải có nếu muốn tìm kiếm từ khóa. Tại đây bạn có thể kiểm tra thứ hạng của bất cứ từ khóa nào mà bạn muốn. Trên hết, công cụ này cho bạn thấy các trang kết quả có chứa bất kỳ video nào hay không. Từ đó, bạn có thể tìm ra các từ khóa giúp cho các video có nhiều cơ hội được hiển thị hơn.

hướng dẫn seo youtube

Một thứ khác mà tôi khuyên bạn nên sử dụng khi nghiên cứu từ khóa đó là tính năng đề xuất tìm kiếm của YouTube. Tôi tin chắc rằng bạn biết tôi đang nói về cái gì. Nó xuất hiện khi bạn bắt đầu nhập một truy vấn và sau đó, trong danh sách kết quả, bạn được đề xuất lựa chọn từ những tìm kiếm phổ biến nhất. Tin tốt là bây giờ bạn có thể đánh giá khả năng phát triển phổ biến mà không cần rời khỏi Rank Tracker.

Chỉ cần đi tới trang tổng quan “Keyword Research”, chọn “Autocomplete Tools”, rồi chọn “YouTube Autocomplete”. Nhập từ khóa giống như bạn vẫn thường làm trên YouTube. Sau đó, công cụ này sẽ cung cấp cho bạn danh sách các truy vấn tìm kiếm phổ biến nhất.

hướng dẫn seo youtube

Cá nhân tôi cho rằng tính năng này vô cùng thú vị, bởi vì nó thực sự giúp bạn hiểu rõ những gì mà khách hàng tiềm năng nhập vào YouTube khi tìm kiếm sản phẩm hoặc dịch vụ liên quan đến doanh nghiệp của bạn, và, quan trọng là cách họ gọi nó là gì.

YouTube Analytics (hiểu khách hàng)

hướng dẫn seo youtube

Cố gắng cải thiện SEO trên YouTube mà không hiểu khách hàng của mình cũng giống như việc nấu súp mà không có nước – là việc không thể. Nói cách khác, YouTube Analytics đơn giản là việc không thể thay thế được nếu muốn tìm hiểu xem người xem của bạn là ai và thói quen xem của họ là gì. Nó cung cấp cho bạn một loạt các chỉ số hữu ích như: nhân khẩu học, nguồn lưu lượng truy cập, CTR, số lượng người xem duy nhất,…

hướng dẫn seo youtube

Bằng cách phân tích kỹ lưỡng các số liệu thống kê này, bạn sẽ biết được mình cần phải tập trung vào những gì và những gì sẽ làm lãng phí thời gian của bạn. Hơn thế nữa, tôi không thể thừa nhận rằng bằng cách liên kết YouTube Analytics với Google Analytics bạn sẽ mở ra các tính năng tinh vi hơn nữa. Đây là cách nó có thể thực hiện.

Tối ưu hóa thời gian xem

hướng dẫn seo youtube

Về cơ bản, thời gian xem là khoảng thời gian mà người xem dành để xem video của bạn. Lưu ý rằng YouTube có kế hoạch không hay là hủy và thay thế ti vi, nó chỉ hợp lý khi các video dài ngày càng được ưu tiên hơn. Nó cho phép YouTube chạy nhiều quảng cáo hơn và thu hút sự chú ý của người xem hơn. Thêm vào đó, nghiên cứu được Backlinko tiến hành mà chúng tôi yêu thích chứng minh rằng những video dài hơn thực sự đánh bại những video ngắn hơn.

Vì vậy, điều tốt nhất bạn có thể làm đó là tạo một video thu hút sự chú ý của người xem từ đầu đến cuối, làm cho họ muốn xem nhiều nội dung của bạn hơn, đăng ký theo dõi kênh của bạn và đưa ra bình luận. Không, bạn không cần phải quay bộ phim “Game of Thrones”, chỉ cần xem xét điều này:

  • Hãy nghĩ đến việc kết hợp các video có chủ đề tương tự trong danh sách phát. Việc này sẽ làm cho các video của bạn hiện lên khi ai đó chỉ xem một video duy nhất trong cả bộ phim.
  • Đừng mắc sai lầm khi đưa quá nhiều ngữ cảnh vào ngay phần đầu của video. Thu hút sự chú ý của người xem ngay lập tức và nắm bắt ngay được nội dung của câu hỏi mà không cần có những cuộc trò chuyện vô ích.
  • Đảm bảo kiểm tra kỹ càng “Thời gian xem” của bạn. Bằng cách đó, bạn có thể phát hiện ra nhược điểm trong chiến lược của mình và sửa chữa nó kịp thời.
  • Khuyến khích người xem xem các video khác của bạn bằng cách đề cập trực tiếp đến họ trong một video hoặc trong phần mô tả bên dưới.

Quảng bá thông qua phương tiện truyền thông xã hội

hướng dẫn seo youtube

Internet ngày nay là xã hội. Tôi biết rằng khái niệm chia sẻ video trên các mạng xã hội là khá rõ ràng và khá nhàm, nhưng tôi không thể bỏ qua nó. Việc đăng tải video chéo trên YouTube vẫn là chiến lược tốt nhất để đạt được tối đa khả năng hiển thị và lưu lượng truy cập. Vào tháng 1/2016, Facebook đã thông báo rằng mọi người đã xem khoảng 100 triệu giờ video mỗi ngày. Vì vậy, một cách hợp lý, Facebook có thể là platform quảng cáo tốt nhất cho các video của bạn.

Trên hết, tôi cũng rất muốn đề xuất việc theo dõi và phân tích sự tồn tại của phương tiện truyền thông xã hội của bạn. Bằng cách thiết lập một cảnh báo trong Awario, bạn có thể thấy cách mà mọi người tương tác với video của bạn trên các mạng xã hội khác nhau. Hoặc bạn có thể đi sâu hơn, tạo ra một cảnh báo để theo dõi cách mà video của các đối thủ cạnh tranh đang được chia sẻ và quảng bá. Đó là cách để giúp bạn có thể hiểu nên tạo ra loại nội dung nào tiếp theo.

Điều gì làm cho chiến lược win-win có ảnh hưởng đến sự phát triển của các liên kết và các mạng xã hội.

Các mẹo bổ sung

  • Hãy nghĩ đến việc chuyển sang định dạng HD. Nhiều nghiên cứu chứng minh rằng video HD có giá trị hơn.
  • Cân nhắc việc thể hiện và đưa vào một video trên bài đăng blog của bạn. Bằng cách đó, bạn có thể làm tăng đáng kể cơ hội được xuất hiện trong các kết quả tự nhiên của Google và nhận được liên kết. 

Khuyến khích tương tác

hướng dẫn seo youtube

Những điều đầu tiên cần kiểm tra khi hướng đến mục tiêu khuyến khích sự tương tác là báo cáo về sự tương tác. Chúng là sự hỗ trợ tuyệt vời nhất để hiểu được những gì khách hàng thích và những gì dẫn đến việc hủy đăng ký và không thích từ khách hàng. Khi bạn nhận ra điểm mạnh và điểm yếu của kênh của mình và thực hiện chỉnh sửa, video của bạn sẽ được yêu thích và ủng hộ hơn. Và đó chính xác là những gì mà mục tiêu cuối cùng của chúng ta hướng đến, bởi vì sự tương tác và đăng ký của khách hàng là những gì mà SEO YouTube muốn.

Vì ở đây chúng ta đang nói về sự khuyến khích tương tác, việc tạo ra và chèn thêm một End Screen có thể sẽ là một ý kiến hay. Bằng cách đặt nó vào cuối video, bạn có thể nhắc nhở người xem đăng ký hoặc, ví dụ, đề xuất xem một video khác của bạn như trong ví dụ dưới đây:

hướng dẫn seo youtube

Không gì có thể khơi gợi một cuộc trò chuyện tốt hơn một câu hỏi trực tiếp, vì vậy hãy thực hiện và đặt câu hỏi. Cân nhắc hỏi ý kiến của khách hàng về một chủ đề theo ý thích của bạn hoặc, mặt khác, khuyến khích họ đặt câu hỏi cho bạn.

Đừng quên trở thành hình mẫu cho chính mình, hãy tích cực trong các nhận xét, và thể hiện sự đánh giá cao của bạn đối với người xem. Đương nhiên, mọi người sẽ sẵn sàng tương tác khi họ có cảm nhận thấy có một cộng đồng nào đó. Do đó, hãy thể hiện cho khách hàng của bạn thấy bạn cũng giống họ và nói chuyện với mọi người.

Một điều khác mà tôi muốn đề xuất với bạn là hãy chèn thêm Cards vào video của bạn. Đó là một cách tuyệt vời để nâng cao khả năng tương tác của video và quảng bá thương hiệu của bạn cũng như các video khác. Tôi chắc rằng bạn đã thấy biểu tượng “i” nhỏ này ở góc trên bên phải của video. Vấn đề là, sau khi nhấn vào biểu tượng, người dùng có thể thấy tối đa 5 thẻ. Chúng có thể có 6 loại khác nhau, như:

  1. Quảng bá video hoặc danh sách phát
  2. Khuyến khích người xem tham gian cuộc thăm dò ý kiến
  3. Liên kết đến một trang web đã được phê duyệt
  4. Quảng bá một kênh khác
  5. Giới thiệu một tổ chức phi lợi nhuận
  6. Khuyến khích người xem ủng hộ việc tạo nội dung video.

hướng dẫn seo youtube

hướng dẫn seo youtube

Hiện nay chắc ai cũng biết Backlink là 1 dạng phiếu bầu từ các kênh, các hệ thống website có chủ đề liên quan, hoặc độ trust cao sẽ giúp bot google craw dữ liệu nhanh hơn và giúp chúng ta có thứ hạng tốt hơn trên kết quả tìm kiếm cũng như đủ khả năng để “cắn đề xuất trên youtube”. Vậy việc sở hữu 1 lượng backlink chất lượng cho kênh youtube hoặc video sẽ giúp bạn đạt được ví trị tốt hơn khi người dùng tìm kiếm thông tin. Nếu không làm được có thể tham khảo thêm dịch vụ backlink bền vững và Khoá học linkbuiding thuộc chương trình Đào tạo SEO của chúng tôi

Công cụ SEO Youtube

Top 5 Công cụ SEO Youtube cần thiết để bạn có thể đơn giản hóa và nâng cao hiệu suất trong quá trình SEO Youtube. Dù vậy nội dung vẫn là yếu tố quan trọng nhất đối với mọi phía từ người xem đến hệ thống đánh giá của Youtube nên hãy tập trung vào nội dung và kết hợp các công cụ để đạt được mức tăng trưởng tốt nhất. Xem thêm bài viết: cách seo video youtube hiệu quả.

Google Trends

Google Trends là một sản phẩm đến từ công ty mẹ của Youtube- gã khổng lồ tìm kiếm Google. Google Trends sẽ giúp bạn tiếp cận các trào lưu đang được cộng đồng chú ý đến nhiều nhất bằng keyword của bạn. Để bắt đầu sử dụng Google Trends rất đơn giản bạn chỉ truy cập vào Google Trends, nhập từ khóa và chọn mục tìm kiếm trên Youtube.

Công cụ SEO Youtube

Kết quả là những chỉ số thể hiện hành vi tìm kiếm của người dùng thông qua Google và bạn có thể tham khảo các chủ đề, ý tưởng và từ đó có hướng xây dựng Video phù hợp và thu hút được nhiều sự chú ý của mọi người hơn. Với giao diện đơn giản và dữ liệu từ Google, Google Trends được nhiều người tin dùng khi không khó để có thể sử dụng, thực hiện nghiên cứu về xu hướng từ khóa, chủ đề và không tốn một mức phí nào cả.

VidIQ

VidIQ là một ứng dụng tiện ích mở rộng miễn phí được tích hợp ở các cửa hàng trình duyệt. Chức năng chủ yếu của VidIQ là giúp bạn có cái nhìn tổng quát với các chỉ số quan trọng để theo dõi và tăng trưởng Video. Ngoài ra với các chức năng phân tích của mình VidIQ còn có thể giúp bạn theo dõi những chỉ số và tags của đối thủ từ đó có các phương án hoạt động, cách làm Video Youtube tốt hơn.

Công cụ SEO Youtube

Với giao diện trực quan, dễ sử dụng và tham khảo, VidIQ giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều thời gian để tìm các thông tin cần thiết theo thời gian thực của bất kỳ Video nào. Từ mức độ hoàn thiện của SEO cho đến các thông tin để theo dõi tình trạng như số lần search trên phút, các liên kết với mạng xã hội,… Tất cả đều được thể hiện chính xác để bạn có thể đánh giá và có kế hoạch dài hạn nhằm giúp Video tăng trưởng tốt hơn. Ngoài ra VidIQ cũng có công cụ để bạn có thể kiểm tra thứ hạng của mình theo Hashtags và phân tích mô tả của Video, nên hãy chọn cho mình những tags tốt nhất từ việc nghiên cứu đối thủ, bạn không cần phải chọn nhiều tags mà hãy chú ý hơn chất lượng mà tags đó mang lại cho Video của bạn, việc có ít tags nhưng mức độ chính xác cao sẽ giúp Youtube phân loại Video bạn dễ hơn và từ đó được đánh giá tốt hơn từ Youtube. Mô tả của Video cũng rất quan trọng cho việc đánh giá để được Youtube đề xuất nên việc tạo một nội dung Mô tả chuẩn SEO là rất cần thiết.

Kết hợp tất cả các công cụ của VidIQ sẽ giúp Video của bạn có một bước tăng trưởng đáng kể và nổi trội hơn các Video khác có nội dung tương đồng với cùng đối tượng mục tiêu. Với các cá nhân thì VidIQ bản miễn phí đã có đủ các chức năng bạn cần, hoặc bạn có thể nâng cấp bản cao hơn có nhiều tính năng hơn với giá thấp nhất là 7,5$/tháng cho bản PRO.

Công cụ SEO Youtube

Canva

Vậy sau khi đã xuất hiện nhiều hơn và đứng ở vị trí dễ thấy trong hệ thống của Youtube thì việc tiếp theo bạn cần làm là gì để thu hút người dùng vào xem? Hình ảnh Thumbnail (ảnh bìa) của Video khi xuất hiện là một trong những yếu tố rất quan trọng để người dùng có quyết định ghé thăm Video của bạn không. Một kênh Youtube được đầu tư nhiều về mặt hình ảnh sẽ tạo được hiệu ứng ghi nhớ và nhận diện thương hiệu tốt hơn đồng thời thể hiện sự chuyên nghiệp, nghiêm túc và tỉ mỉ của người làm Video giúp người dùng tin tưởng vào nội dung của bạn hơn. Canva là một phần mềm thiết kế hình ảnh cho các mạng xã hội đặc biệt dành cho những bạn không có nhiều kinh nghiệm, kĩ năng về thiết kế.

Công cụ SEO Youtube

Canva là nền tảng xây dựng hình ảnh dễ dàng với thao tác kéo và thả cùng rất nhiều giao diện có sẵn để bạn lựa chọn. Với công cụ chỉnh sửa dễ dàng và nhiều tùy biến tốt bạn sẽ dễ dàng tạo được một ảnh Youtube Thumbnail mang phong cách của Kênh trong thời gian ngắn. Tốt nhất bạn chỉ nên dùng 1 giao diện để tăng mức độ nhận diện, ngoài ra khi thiết kế, bạn có thể thêm vài content kêu gọi, dẫn dắt người dùng để click vào Video.

Công cụ SEO Youtube

Bạn có thể đăng kí tài khoản và sử dụng Canva miễn phí, ngoài ra Canva còn có bản PRO với giá 9.95$/tháng cho tập thể hoặc các doanh nghiệp.

Keyword Tool

Công cụ SEO Youtube

Theo công ty SEO Mona SEO – đơn vị chuyên dịch vụ SEO Youtube, SEO Google cho biết rằng: Keyword Tool là công cụ rất nên dùng với những tính năng cục kì hữu ích, đặc biệt hơn là được tương thích rất tốt với trình tìm kiếm của Youtube. KeywordTool.io cung cấp cho bạn tất cả những tính năng cần thiết với mục đích duy nhất giúp bạn tìm được từ khóa phù hợp. Nhiệm vụ của bạn là nhập từ khóa chính của bạn và Keywork Tool sẽ phân tích và cung cấp cho bạn các từ được gợi ý từ youtube và những chỉ số bạn cần để tham khảo.

Công cụ SEO Youtube

Đây có thể xem là bước đầu tiên bạn cần phải làm vì Keyword ảnh hưởng nhiều đến cách SEO Video Youtube của bạn theo thời gian về sau.

  • Gợi ý từ khóa: Các tự khóa được gợi ý và số lượng lượt tìm kiếm, độ cạnh tranh sẽ được thể hiện đầy đủ.
  • Câu hỏi: Gợi ý các câu hỏi có chứa cụm từ khóa.
  • Tiền tố và hậu tố: Gợi ý các tiền tố và hậu tố thường được tìm chung với từ khóa.
  • Hashtags: Gợi ý các tags có chứa từ khóa

Keyword Tool sẽ trả về cho bạn rất nhiều kết quả từ khóa cho quá trình SEO Youtube và bạn chỉ việc chọn những từ phù hợp với nội dung và kênh của bạn. KeywordTool.io có giá thấp nhất là 69$/tháng.

Mạng xã hội

Việc phát tán và chia sẻ Video mạnh mẽ hết mức có thể là bước cơ bản nhưng cũng là quan trọng nhất để tăng lượt xem. Hãy tích cực hơn trong việc quảng bá Video ở tất cả các Mạng xã hội không chỉ riêng những MXH nổi tiếng như Facebook, Instagram… Mức độ tương thích dữ liệu và kết nối của các MXH sẽ một phần nào đó hỗ trợ và bổ trợ cho nhau, nên hãy chú ý và dành nhiều sự tập trung hơn cho bước này.

Việc chia sẻ kết hợp với các hội nhóm, blog hoặc những Youtuber khác cũng sẽ giúp ích rất nhiều bạn. Nếu như bạn muốn làm một Youtuber chuyên nghiệp thì website cũng là một trong những công cụ hỗ trợ truyền thông online cần thiết để liên kết với nhiều blogger khác, các dịch vụ thiết kế website sẽ giúp bạn hoàn thiện website trong thời gian ngắn.

Chia sẻ kiến thức là một trong những thể loại Video được cộng đồng đón nhận và chia sẻ nhiều

Mặc dù Link từ MXH sang Youtube không thực sự có giá trị cao cho Youtube SEO nhưng bạn vẫn sẽ đạt được mục đích chính của mình là chia sẻ và phát tán rộng rãi đến nhiều người nhằm tăng giá trị tự nhiên của thương hiệu. Một số mạng xã hội nổi bật là: Facebook, Instagram, Twitter, Medium, Tumblr… Hãy xây dựng cộng đồng nhỏ trong các MXH để tiếp cận và tiếp nhận ý kiến người xem tốt hơn. Quá trình này bạn có thể làm thủ công bằng những tính năng có sẵn của Youtube hoặc các công cụ chia sẻ của bên thứ 3 (nhưng lời khuyên của blogger Lucidplot là bạn nên làm thủ công để tính nâng cao tính bảo mật).

4.85 sao của 2158 phiếu bầu
Hướng dẫn seo kênh youtube
Hướng dẫn seo kênh youtube
Seo Youtube Liên hệ Liên hệ Liên hệ
Xem thêm
Nếu bạn chưa tìm được câu trả lời cho vấn đề của mình===>Truy cập vào đây

BÀI VIẾT CÙNG CHỦ ĐỀ

Code chèn video youtube vào web tự động play khi nhúng vào web
Code chèn video youtube vào web tự động play khi nhúng vào web
Việc tải các video trên YouTube về không hề dễ dàng, tuy nhiên bạn có thể nhúng các video vào website bằng việc sử dụng thẻ iframe để liên kết với trình chơi video của YouTube.
Cách SEO Youtube cách giúp Video đạt thứ hạng cao cho trong năm 2024
Cách SEO Youtube cách giúp Video đạt thứ hạng cao cho trong năm 2024
Chúng ta đều biết là Youtube là một nền tảng quan trọng và chính để người dùng upload và marketing video. Youtube là một sản phẩm của Google và là nền tảng lớn nhất cho việc đăng tải, chia sẻ video, với hơn 1 tỷ 70 triệu lượt xem mỗi giờ.
Thiết kế logo cho kênh youtube cách tạo logo cho kênh youtube online
Thiết kế logo cho kênh youtube cách tạo logo cho kênh youtube online
Quản lý kênh YouTube của bạn và chia sẻ nội dung video hấp dẫn với khán giả theo dõi kênh vừa thú vị lại vừa có lợi. Tuy nhiên, ngoài việc phải sáng tạo và đổi mới thì bạn cũng cần phải có sự cần cù nữa. Sẽ thật đáng thất...
Bí quyết seo Youtube hiệu quả cách đăng video lên Youtube hiệu quả
Bí quyết seo Youtube hiệu quả cách đăng video lên Youtube hiệu quả
Một khía cạnh quan trọng nhưng thường bị bỏ qua là việc xây dựng một đường link dẫn (URL) thân thiện. Đây chỉ đơn giản là một URL dễ nhớ cho phép người dùng và khách hàng dễ dàng tìm thấy kênh của doanh nghiệp. YouTube sẽ đòi...
Kỹ thuật seo youtube seo video youtube 2024 hiệu quả nhất
Kỹ thuật seo youtube seo video youtube 2024 hiệu quả nhất
Nhưng nếu bạn dành thời gian để tối ưu hóa video của bạn cho SEO, bạn sẽ nhận được lưu lượng truy cập nhiều hơn đáng kể so với đối thủ cạnh tranh của bạn.Yếu tố Video có xếp hạng cao trên Youtube.
Hướng dẫn seo youtube theo chuẩn google hướng dẫn seo youtube 2024
Hướng dẫn seo youtube theo chuẩn google hướng dẫn seo youtube 2024
Công cụ đề xuất của YouTube là trung tâm về cách người dùng tương tác với nền tảng này. Hiểu cách hoạt động của YouTube sẽ cải thiện đáng kể cơ hội ủa bạn trên trang web video phổ biến nhất thế giới.Tham gia vào những gì chúng...

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Bí quyết SEO Youtube Cách đưa video trên Youtube lên top
Bí quyết SEO Youtube Cách đưa video trên Youtube lên top
Cách seo youtube rất đơn giản, bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn là thành công? Việc đưa video lên top là một chuyện, quan trọng nhất vẫn phải là nội dung video. Nội dung và chất lượng video giúp người xem ở lại xem video của mình lâu...
Bí quyết SEO từ khóa trên Youtube thủ thuật seo video youtube
Bí quyết SEO từ khóa trên Youtube thủ thuật seo video youtube
Từ khóa là một yếu tố quan trọng trong SEO bằng video. Hãy tận dụng công cụ của Google để tìm ra những từ khóa mà khách hàng đang tìm kiếm. Dùng các từ này cho tiêu đề và mô tả của video bên dưới thông tin tài khoản.
26 thủ thuật hack SEO Youtube để đạt kết quả top
26 thủ thuật hack SEO Youtube để đạt kết quả top
Khi bạn nghĩ tới SEO thì chắc hẳn bạn sẽ nghĩ ngay tới Google. Việc này rất dễ hiểu bởi lẽ Google là công cụ tìm kiếm có hiệu quả nhất hiện nay. Nhưng điều này không có nghĩa là Google là công cụ tìm kiếm duy nhất. Mặc dù không có...
Những điểm cần lưu ý khi tạo nội dung video làm social video marketing
Những điểm cần lưu ý khi tạo nội dung video làm social video marketing
Online video là một trong những công cụ quan trọng cho mareketer vì nó mang đến một cơ hội rất tuyệt vời để xây dựng khả năng tương tác nơi khách hàng và phát triển hình ảnh thương hiệu.
YouTube SEO Cách để video của bạn có thứ hạng cao
YouTube SEO Cách để video của bạn có thứ hạng cao
Vậy là bạn vừa lập nên một kênh Youtube cho riêng mình, bạn chia sẻ khắp mọi nơi và thậm chí còn đính kèm nó vào trang web lộng lẫy của mình. Cứ làm vậy đi! Nhưng bạn vẫn chưa nhận được số lượt xem mà bạn mong muốn? Mặc dù đã...
093.784.1299
Mục lục