• Hotline: 093.784.1299
  • HCM: 243 Huỳnh Văn Bánh, 12, Phú Nhuận
  • Hà Nội: VINACONEX 7, Cầu Diễn, Từ Liêm

Xây dựng quy trình hợp tác và phát triển Content hiệu quả

Content Marketing đã thay đổi giao diện marketing thế giới những năm gần đây. Cho dù bạn vẫn còn hoài nghi về kết quả của nó, hoặc muốn tái điều chỉnh lại toàn bộ hệ thống marketing của mình, thì dòng chảy của Content Marketing đã và đang cuộn chảy thành luồng sóng mạnh mẽ hướng tới tương lai.

Xây dựng quy trình hợp tác và phát triển Content

Content Marketing, cơ bản được hiểu là: tập trung vào việc sáng tạo và truyền tải nội dung có giá trị, có liên quan đến sản phẩm, dịch vụ của bạn đáp ứng nhu cầu của khách hàng, nhất quán để luôn thu hút và giữ chân đối tượng Visitor và khách hàng tiềm năng nhất. Tất cả nhằm hướng tới tạo ra, thay đổi, thúc đẩy hành động của người tiêu dùng.

Có thể nói sứ mệnh của Content Marketing là xây dựng niềm tin nơi khách hàng, cung cấp nguồn thông tin có giá trị và liên tục cho khách hàng, khiến họ trở thành khách hàng thân thiết. Đó cũng chính là phần thưởng, là thành quả cho doanh nghiệp khi thực hiện Content Marketing.

Vậy làm thế nào để bạn có thể tạo ra quy trình hợp tác và phát triển Content một cách tốt nhất? Từ kinh nghiệm xây dựng và hoàn thiện Content cho các website đối tác, THIẾT KẾ WEB CHUẨN SEO rất mong muốn chia sẻ với các bạn bí quyết để thực hiện.

Hãy xây dựng và bồi dưỡng Content Team thật tuyệt

Bước quan trọng nhất để xây dựng nên quá trình hợp tác Content đó là tạo nên một Team làm việc và hợp tác đúng cách, có hiệu quả. Để đảm bảo quá trình này thành công, bạn phải có sự hỗ trợ từ tất cả mọi người. Việc gia tăng sự hợp tác trong nhóm và sự đa dạng các ý tưởng sẽ giúp bạn có được ý tưởng tốt nhất có thể.

Hãy nuôi dưỡng môi trường làm việc nơi các ý tưởng của cá nhân được lắng nghe và tôn trọng, hỗ trợ, điều chỉnh. Mục đích của Content là gì? Là mang đến giá trị đích thực cho khách hàng tiềm năng, giúp khách hàng hiện tại tiếp tục gắn bó với sản phẩm, dịch vụ của bạn. Nên bất kỳ ý tưởng nào đóng góp cho Content cũng nên được hoan nghênh và trân trọng. Đó là lí do tại sao bạn cần cân nhắc ý kiến, đề xuất của tất cả mọi người trong doanh nghiệp của bạn, chứ không riêng gì đội ngũ marketing. Bạn càng có nhiều ý tưởng, bạn càng có nhiều cơ hội nâng cao chất lượng Content của công ty.

Thiết Kế Web Chuẩn SEO tin rằng sự đồng lòng trong tập thể là cơ sở để một doanh nghiệp phát triển, không riêng gì trong Content Marketing.

Chia sẻ quyền sáng tạo và biên tập Content

Nhằm xây dựng môi trường hợp tác tốt, bạn phải cho phép tất cả các thành viên cơ hội sáng tạo và biên tập Content. 1 ý tưởng của 1 cá nhân được mọi người đánh giá, bổ sung thêm, hoặc chỉnh sửa. Tương tự như hệ thống Wikipedia. Mọi người đều có quyền chỉnh sửa, đóng góp nội dung để hoàn thiện.

Thay vì tạo sự nhầm lẫn và hỗn độn như bạn tưởng, thật ra cách làm việc này giúp mọi người quen với phong cách cấu trúc nội dung, chỉnh sửa của toàn team. Chìa khóa ở đây chính là tìm cách giao tiếp với nhau phù hợp. Để tăng hiệu quả giao tiếp khi làm việc nhóm kiểu này, bạn nên sử dụng các công cụ cộng tác để chia sẻ tài liệu, ý tưởng. Như thế, sẽ cho phép những phần tốt nhất của các ý tưởng hay nhất được hoàn thiện và chiến lược Content Marketing sẽ đạt hiệu quả cao hơn. Nguyên tắc làm việc của chúng tôi là: “ Chia sẻ và làm tăng giá trị”. Bất kỳ ý tưởng nào được đối tác ghi nhận đều là sự khích lệ quý giá cho Content Team của chúng tôi.

Cân bằng việc lãnh đạo với trách nhiệm cá nhân

Trong một môi trường làm việc lý tưởng, Content Team làm việc giống cấu trúc một tổ ong: các thành viên đóng góp và chịu trách nhiệm, tạo nên tổng thể hoàn chỉnh. Tuy nhiên, không phải lúc nào việc này cũng hoàn hảo được như ý. Trong nhiều trường hợp, điều này bắt nguồn từ việc thiếu cấu trúc. Nếu tất cả các thành viên trong Team đều biên tập cùng 1 tài liệu thì phải có một sự cân bằng giữa vai trò lãnh đạo và trách nhiệm cá nhân. Nếu như có một người muốn áp đặt, thì dễ xảy ra tình huống những thành viên còn lại chỉ giữ quan điểm riêng của mình hoặc thậm chí không chỉnh sửa nội dung.

Cân bằng việc lãnh đạo với trách nhiệm cá nhân

Mặt khác, nếu như không có ai quản lý nhóm theo sát nhiệm vụ, thì thời gian và sự nỗ lực có thể bị lãng phí. Hãy đảm bảo rằng Team của bạn đủ khả năng làm việc, vừa đủ tài lãnh đạo, làm việc theo cấu trúc đã đề ra để nhóm làm việc hiệu quả. Nhớ rằng: chỉ thông tin thôi là chưa đủ

Nguồn thông tin thôi sẽ không đạt hiệu quả kinh doanh nếu như team của bạn không biết cách sử dụng chúng. Hãy hiểu rằng: biết điều khách hàng muốn chỉ là một nửa của vấn đề. Còn lại là lồng ghép vào nguồn thông tin đó điều có giá trị cho khách hàng.

Việc trình bày tiêu đề, hình ảnh, biên tập đoạn-câu-từ nên được tối ưu hóa để thể hiện đẹp mắt nhất, thu hút nhất với khách hàng. Nhưng điều quan trọng nhất là, thông tin đó CÓ LIÊN QUAN và CÓ GIÁ TRỊ cho khách hàng, đáp ứng cái họ CẦN. Nếu không thì chẳng có ý nghĩa gì cả.

Nói tóm lại, một cách đơn giản để xây dựng một quy trình hợp tác và phát triển nội dung là: tìm kiếm và chuyển hóa thông tin có ý nghĩa cho khách hàng. Đó chính là trách nhiệm đồng thời là mục tiêu của Content Team của công ty bạn. Thiết Kế Web Chuẩn SEO tin rằng, một khi chúng tôi thực hiện Content Marketing, điều quan trọng nhất là phải có giá trị cho khách hàng, cho đối tác. Nếu không, thì tất cả thời gian, công sức, nỗ lực đều trở nên vô nghĩa. Vậy nên nếu doanh nghiệp bạn đã có một Content Team tuyệt vời, hãy cố gắng phát triển hơn nữa. Nếu bạn chưa có Content Team thì chúng tôi sẽ cố gắng giúp bạn bằng cách cập nhật các thông tin liên quan đến Content Marketing trên web này. Hoặc nếu bạn cần tư vấn thực hiện chiến lược Content Marketing, chúng tôi sẵn sàng hỗ trợ. Vì “ Chia sẻ là làm tăng giá trị”!

4.65 sao của 1616 phiếu bầu
Xây dựng quy trình hợp tác và phát triển Content
Xây dựng quy trình hợp tác và phát triển Content
Tiếp thị nội dung 090.696.7056 093.784.1299 243 Huỳnh Văn Bánh, Phường 12, Q. Phú Nhuận, HCM
Xem thêm
Bạn muốn===>Tìm hiểu thêm

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Biên tập nội dung web chuẩn SEO top Google Bing ra đơn 100%
Biên tập nội dung web chuẩn SEO top Google Bing ra đơn 100%
Với 1 bài viết, bạn nên nói về một chủ đề duy nhất. Khi viết về chủ đề ấy, bạn diễn tả nó càng cụ thể, càng dễ hiểu thì càng tốt. Tuy nhiên, nếu trong bài viết bạn đề cập đến nhiều vấn đề khác nhau, lúc ấy có thể...
Chia sẻ ý tưởng biên tập nội dung web ra đơn top Google Bing
Chia sẻ ý tưởng biên tập nội dung web ra đơn top Google Bing
Thật hoang mang khi tôi vừa nói ở trên rằng không được trùng lặp nội dung. Không được lấy của đối thủ. Nhưng khoan đã, bạn có thể chờ đợi trong vài dòng tiếp theo đây tôi sẽ giải thích cho bạn thấy rằng, copy nhưng vẫn...
Ba lời khuyên về SEO giúp nội dung Pr cua bạn xếp thứ hạng cao Google
Ba lời khuyên về SEO giúp nội dung Pr cua bạn xếp thứ hạng cao Google
Việc triên khai thuật toán Panda 4.2 của Google đã được bắt đầu vào cuối tuần qua và đang  tiếp tục thực hiện cam kết của Google trao cho những nội dung chất lương cao và thu hút người dùng những thứ hạng cao hơn.
Cách xây dựng nội dung web hấp dẫn chuẩn Google Bing ra đơn
Cách xây dựng nội dung web hấp dẫn chuẩn Google Bing ra đơn
SEO content hiểu đơn giản là phương pháp SEO dưạ trên nội dung chất lượng là chính. Các yếu tố quan trọng nhất giúp làm SEO thành công là: Nội dung, Onpage, Backlink, Traffic.
Cách viết bài chuẩn seo trên website hiệu quả cao ra đơn hàng
Cách viết bài chuẩn seo trên website hiệu quả cao ra đơn hàng
Sau đây là các yếu tố quan trọng bạn cần phải lưu ý khi lập website bán hàng. Hãy áp dụng thử các chia sẻ này, bạn sẽ ngạc nhiên trước cơ hội hiển thị bài viết của trang web mình trong kết quả tìm kiếm đấy!
Tối ưu hóa nội dung cho web bán hàng viết bài giới thiệu sản phẩm
Tối ưu hóa nội dung cho web bán hàng viết bài giới thiệu sản phẩm
Tối ưu hóa là rất quan trọng để tối đa hóa giá trị của nội dung. Đối tượng khách hàng phù hợp phải có khả năng tìm ra nội dung. Và nội dung phải thúc đẩy kết quả kinh doanh. Việc đảm bảo rằng nội dung của bạn thân thiện với...
Seo website bằng content marketing top Google Bing Youtube Facebook
Seo website bằng content marketing top Google Bing Youtube Facebook
Mỗi một người làm content SEO sẽ có những bí quyết riêng với ngành nghề của mình. Thế nhưng tất cả đều dựa trên nền tảng có sẵn và từng người sẽ tự tìm hướng đi phù hợp để phát triển theo bản sắc của mình. Nếu bạn đang...
Content SEO web lên top Bing Google hướng dẫn tổng quát A-Z
Content SEO web lên top Bing Google hướng dẫn tổng quát A-Z
Loại hình SEO Content Marketing này cũng dễ được Google cho hiển thị ở dạng Featured Snippet (những đoạn văn bản ngắn xuất hiện ở đầu kết quả tìm kiếm Google), từ đó giúp bài viết nhận về lượng Click nhiều hơn khi được tìm thấy trên trang kết quả tìm kiếm.
Cách viết bài cho người mới bán hàng online trên Facebook Zalo tiktok
Cách viết bài cho người mới bán hàng online trên Facebook Zalo tiktok
Khi lướt bảng tin trên facebook chúng ta sẽ dễ bị thu hút bởi những Content Facebook hay, hấp dẫn và thường tìm hiểu thông tin kỹ lưỡng hơn. Tuy nhiên cũng có những content rất nhàm chán và không thu hút được khách hàng bởi vậy mà khách...
093.784.1299
Mục lục