381 USD là giá trị thật của Playstation 4

Sony đang bán mẫu máy chơi game Playstation 4 (PS4) với giá 400 USD tại Mỹ. Tuy nhiên, theo phân tích của trang đánh giá linh kiện IHS thì chi phí sản xuất thực sự của mẫu máy này là 381 USD.

381 USD là giá trị thật của Playstation 4 Các linh kiện có trong mẫu máy Playstation 4 - Ảnh: IHS

Neowin hôm 19.11 dẫn lại báo cáo của IHS cho biết, cụ thể gần một nửa chi phí sản xuất PS4 đều liên quan đến các linh kiện bộ vi xử lý của máy. Trong đó, bộ vi xử lý AMD theo máy có giá 100 USD còn bộ nhớ cá nhân của máy có giá 88 USD.

Các thành phần linh kiện đắt tiền khác của PS4 còn bao gồm ổ cứng 500 GB có giá 37 USD, ổ đĩa quang có giá 28 USD và bộ điều khiển tay cầm có giá 18 USD.

IHS còn cho biết, dù giá trị cấu thành của PS4 gần sát với giá bán thực tế của máy trên thị trường nhưng Sony vẫn không hề "thua thiệt" khi sẽ thu lại được lợi nhuận liên quan đến việc bán các trò chơi theo máy.

Thiet ke web cho dien thoai Thiet ke web ban hang Thiet ke web dam cuoi Thiet ke web khach san Thiet ke web du lich Thiet ke web nha khoa Thiet ke web dia oc Thiet ke web doanh nghiep Thiet ke web tin tuc Thiet ke web thoi trang Thiet ke web giao duc Thiet ke web dao tao Thiet ke web nha hang Thiet ke web ca nhan Thiet ke web tin tuc Thiet ke web Dich vu seo